Nhiều đơn vị sử dụng mạng đã thắc mắc về vấn đề mạng chậm ngày 5/1/2015
Sáng 5/1, một số nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam đã nhận được thông báo từ đơn vị điều hành tuyến cáp quang Internet từ châu Á đi Mỹ (AAG) về vụ đứt cáp xảy ra lúc 8h04 phút. Đoạn đứt nằm trên phân đoạn S1H, tức là đoạn rẽ từ đường truyền quốc tế vào Vũng Tàu (VTU). Hiện trạm VTU đang tiến hành các thao tác để xác định vị trí cụ thể.
Chưa thể cho biết thời gian cụ thể để khắc phục, song đơn vị điều hành cho biết việc này sẽ ảnh hưởng tới dung lượng băng thông Internet quốc tế từ Việt Nam.
Đứt cáp phân đoạn S1H (đoạn rẽ nhánh vào Vũng Tàu). Trạm Vũng Tàu đang thực hiện cáp thao tác xác định vị trí điểm đứt.
Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) - một trong những đơn vị khai thác AAG cho biết sự cố gây sụt giảm dung lượng trên các đường truyền đi Hong Kong (Trung Quốc), Mỹ, Singapore và Nhật Bản... VNPT và các nhà cung cấp khác như FPT Telecom, Viettel... đều cho biết cũng đã triển khai phương án ứng cứu, khôi phục lưu lượng qua hướng ưu tiên, sử dụng các tuyến cáp đất liền để giảm thiếu các ảnh hưởng tới khách hàng...
Trước đó, trong năm 2014, đã có 2 lần tuyến cáp quang này bị đứt vào tháng 7 và tháng 9. Trong sự cố tháng 7/2014, sau gần 2 tuần, sự cố mới được khắc phục. AAG là một trong 4 tuyến cáp quang biển của Việt Nam hiện nay và là tuyến lớn nhất. Nguyên nhân đứt cáp hiện nay được cho là khá đa dạng, như cá mập cắn, tàu bè qua lại...
0 nhận xét:
Đăng nhận xét